Lựa chọn offer luôn luôn là vấn đề đầu tiên cũng là 1 trong những việc khó xơi nhất trong mảng nutra. Bởi vì chỉ cần chọn được offer win thì ae chạy kiểu gì cũng sẽ win. Còn offer không ngon thì chạy cố cũng chỉ ở mức ăn ngưỡng hoặc hoà chân chứ để lãi thì hơi khoai nếu không sử dụng 1 số biện pháp “không xanh chín”.
Nhân ngày cuối năm viết 1 cái guide cho ae muốn thử nghiệm với mảng nutra này.
Đầu tiên ae nên nhắn tin cho AM để hỏi xem hiện tại có con offer nào đang ổn áp hoặc có thể tự tìm theo sở thích. Nếu như chưa có kinh nghiệm chọn thì tốt nhất nên hỏi AM.
– Spy trên thư viện quảng cáo để check các ads của đối thủ ( Hình 1)
+ Spy theo tên sp. VD : Duracore, duramax…
+ Spy theo ngách sp. VD : viêm tuyến tiền liệt, cao huyết áp, đau xương khớp ( tất nhiên là bằng ngôn ngữ quốc gia đó)
+ Spy theo các cụm từ liên quan đến ngách. VD : Đau nửa đầu, đi tiểu đêm, Đau tức ngực….
Nếu như ae spy mà nó ra tầm vài trăm cái ads đang chạy thì cũng nên suy nghĩ lại xem có đủ sức cạnh tranh lại với các tay to đang đánh con sp đó không. Nếu không thì nên chọn những con ít người chạy hơn thì mức độ cạnh tranh đỡ hơn.
Dựa vào các ads hiện đang chạy có thể clone theo đó để ăn theo hoặc sáng tạo dựa trên kinh nghiệm bản thân.
Để làm ảnh QC thì mình dùng Canva hoặc ae có thể dùng Photoshop
– Test
+ Tính toán chi phí
VD :
Offer BioProst – Peru
Hoa hồng : 15$
AR ( Tỷ lệ chốt ) : 30% ( Con số này có thể do AM cung cấp hoặc cũng có thể ae đã chạy quốc gia đó rồi và ước tính được tỷ lệ chốt ở quốc gia đó)
Để đạt mức hoà vốn thì CPL ( chi phí/ 1lead) phải ở mức = Hoa hồng x AR = 15*30% = 4.5$
Để đạt ROI 100% thì CPL = 2.25$ ( 4.5*50%)
ROI 50% thì CPL = 3.37$ (4.5* 75%)
Con số này cũng chỉ là tương đối vì tỷ lệ chốt sẽ thay đổi theo thời gian. Cũng có thể nhiều khi AM người ta cung cấp con số lúc đầu không chính xác.
+ Lên ý tưởng quảng cáo.
Thường thì mình sẽ lên 3 bộ content để test ( 3 text+ 3 ảnh khác nhau). Việc làm ảnh/video sẽ cần phụ thuộc vào landing page của ae. Landing và ảnh phải có sự đồng bộ với nhau. Nội dung text và ảnh phải đảm bảo được 1 số yếu tố : Gây tò mò cho khách hàng mà vẫn cần phải tránh được các từ ngữ vi phạm chính sách.
VD :
– Đề cập thẳng vấn đề sản phẩm
– Fake New
– Chuyên gia chia sẻ
+ Lên camp test
Thường thì mình sẽ lên camp test trên tk trả trước (MOMO) để test xem liệu content có vi phạm và bị từ chối hay không. Nếu camp lên ok thì chuyển sang tk thẻ để chạy thử. Lên 1-3-1 để test xem content nào hiệu quả nhất thì giữ lại còn con nào cùi thì tắt.
Thường thì những con nào CTR quá thấp (<3%) thì mình sẽ tắt vì CTR như thế chắc chắn sẽ không ra đc kết quả tốt. Còn trong trường hợp cả 3 con đều cùi thì thôi bỏ luôn offer. Cái này nó cũng 1 phần phụ thuộc vào kinh nghiệm của ae nữa, biết đâu ae làm ảnh chưa cuốn hút nhưng người khác lại làm ảnh/ nội dung thu hút hơn thì người ta lại win.
Sau khi lên test ok thì ae bắt đầu đánh giá xem mức giá/1 lead của ae có đáp ứng đc yêu cầu đã đặt ra ở trên hay ko. Nếu như ROI được 50% trở lên là có thể bú được còn nếu lỗ thì thôi bỏ đi
Nên theo dõi liên tục tầm 2-3 ngày nếu ổn định thì mới nghĩ đến việc scale lên còn nếu không ổn phập phù ngày ra ngày không thì sẽ cần phải theo dõi tiếp xem nếu như phập phù như thế thì tính tổng thể có lãi hay không. Nếu như vẫn lãi được thì chạy thôi vì càng chạy giá lead sẽ càng rẻ đi.
Đây là cách mình test 1 con offer mới. Còn cách scale thì tính sau đi . Tìm được offer win mới khó chứ scale thì dễ ẹc.
Chúc ae sang năm mới mạnh khoẻ, mang nhiều ngoại tệ về cho đất nước.